101 Things About Me…

Hi everyone! So I’ve been tagged by Doc Eamer to this “101 Things About Me”, then I realized na medyo mahirap pala mag-isip ng ganung kadaming bagay about sa sarili ko. So here we go! Thanks sa tag Doc!

101. Ako si Tiffany Ann – Double “F” and without an “E”

a

100. Isa akong PK (Pastor’s Kid). Love ko ang daddy, mommy, mga kapatid ko!

99. Graduate ako sa AMA – Business Administration ang course ko, hindi ko masyadong pinag-isipan yan.

98. Thankfully, Cum Laude ako ng grumaduate, actually hindi ko alam pano nangyare un, siguro sa tamang pagpili ng tropa. Apat sa tropa/classmate ko Cum Laude din.

97. Part ako ng dance ministry namin sa church.

10407397_806191486058307_4973187696176085044_n

96. Mas gusto ko ang hiphop/modern/lyrical kesa sa ballet, pero gusto ko din ang ballroom.

All for the love of dancing!
All for the love of dancing!

95. Gusto ko mag-take ng formal dance lessons kaso walang time lagi.

94. Pangalawa ako sa 3 magkakapatid.

93. Sa shipyard ako nag-tratrabaho, masaya siguro kung engineer or architect ako dun kaso executive secretary ako. Masaya din naman.

Na-shred na ID
Na-shred na ID

92. Gusto ko ng mga planner, gusto ko ung madaming quotes sa gilid or maganda ung lay-out.

91. Pero hindi ko naman na-pupuno ung planner.

90. Mahilig din ako sa magandang ballpen and notebook.

89. Happy place ko ang Watsons, National bookstore and Jollibee.

88. Feeling ko may boses naman ako, pero na-intimidate lang siguro ako sa boses ng tatay, kuya at bunso namin.

87. Gusto kong nag-reresearch, gusto ko din ang reporting.

86. Mas gusto ko ang cartoons kesa sa love stories.

85. Favorite ko si Detective Conan sa manga.

84. Addict din ako kay Sherlock Holmes.

83. Somehow pinangarap kong maging detective, hindi dito sa Pinas pero sa abroad.

82. Gusto kong nanonood ng mga detective series (CSI, Mentalist, Scorpion, etc.)

81. Mas madami akong blazer sa closet kesa sa shorts na panlabas.

80. Ayoko ng stilettos, gusto ko wedge shoes.

79. Na-eenjoy ko mag-make up pero hindi naman OA.

78. May sariling utak ang buhok ko kaya madalas naka-tali.

77. Nag-gain ako ng weight, ansarap kasi kumain.

76. Pero hindi ako marunong magluto. May alam lang na ilan pero hindi enough.

75. Gusto kong nakikipag-debate, depende sa topic pa din.

74. Best in English ako nung highschool.

73. Ayoko ng algebra, gusto ko ng trigo

72. Teacher ako sa Sunday school

71. Teacher Fiffany minsan ang tawag nila sakin.

wpid-img_20141215_093849.png

70. Mahilig ako sa libro, pero kadalasan hindi ko din nababasa (Walang time ulit)

69. Malaki ang penmanship ko, akala nga ng teacher ko noon nagpapakopya ako sa exam, kasi ang laki talaga 😛

68. Hindi ako marunong mag-bike.

67. Hindi din ako marunong mag-swim.

66. Nag-aaral ako mag-drive kaso wala ulit time. 😐

65. Ayoko ng drama.

64. Ayoko ng madramang lalaki.

63. Gusto ko mag-aral muli, pagkatapus ng kapatid ko.\

62. Byahilo akong tao.

61. Hindi ako magaling sa navigation.

60. Takot ako sa lawak ng Maynila, kaya malamang hindi ko na-consider ang education or career doon.

59. Junior youth leader ako sa church namin.

10277862_775694572441332_1060791797016704790_n

58. Madalas din akong tambay sa baba ng church namin pag sunday – meju usher.

57. Favorite ko ang kare-kare, kaya ko to iluto, along with sinigang, chicken curry plus mga ilan pang putahe

56. Mabilis ako mag-lakad.

55. Ayoko ng mabagal, ugh.

54. Size 6 lang ang paa ko.

53. Ansaya ko kapag nakakakilala ako ng interesting na tao. Yung witty sa conversation.

52. Conversationalist.

51. Gusto ko ang mga teachings ni Louie Giglio

50. Tuwang tuwa ako nung college ako kay Anna Tantrum ng Youtube.

49. Ayoko ng mahabang pila.

48. Sa tingin ko medyo mabagal talaga ang sistema sa mga government offices dito.

47. Iba ang tono ko makipag-usap sa office kesa sa normal.

46. May aso ako, si Max.

45. Lagi akong hinahatid ni Dad sa work. Hihi

44. Close ako sa mga pinsan ko.

L-R (Mark, Trish, Jesty, Me, Dale)
L-R (Mark, Trish, Jesty, Me, Dale)

43. Magaling ako magsimula ng mga bagay, meju sablay patapus.

42. Na-operahan ako ng 2013 – ovarian cyst.

41. Ayoko ng hospital appointments.

40. Ayoko din ng medical.

39. Napopogian ako kay Paulo Avelino pati na din si Channing Tatum

38. Gusto ko mag-start magtravel this year. Sa Pinas muna.

37. Bilib ako sa mga engineer at architect mga barko.

36. Lumakas ang loob ko nung nagtrabaho na ko

35. 3 cups of coffee everyday.

34. Coke is like cloud 9

33. Excited ako pag magpapasko dahil may inihaw na mais.

32. Sayang ang plan ko kasi wala akong katext.

31. 9 years na ko nagyou-youth camp. (PK eh)

30. Ang taba ng mukha ko.

29. Nabasa ko ang buong twilight sa cellphone lang, txt format.

28. Gusto ko si Paramore, Jason Mraz, Sara Bareilles

27. Hindi ako sporty.

26. Hindi din ako creative.

25. Magaling ako sa bata.

24. Isa pa lang ang ex ko. (itago natin sa pangalang Juan para generic)

23. Single ako ngayon, sana bukas hindi na, chos!

22. Im 22 going on 23.

21. Hindi ako patient na tao, pero Im waiting for God’s will

20. Expert kami pag- baha. Madalas kasi bahain ung lugar namin noon. Ngayon hindi na (Thank You Lord)

19. I believe in good old dating/courting.

18. Nagsasalamin na ko dati noon, nawala ko lang.

17. Madali akong mag-shy away.

16. Tulog mantika ako.

15. Madali akong magkacrush sa mga matatalinong lalaki, yung mas matalino sakin.

14. Gusto ko ng mga word games.

13. Tska Anagram.

12. Gusto ko ng Sudoku

11. Im entirely grateful kay Lord sa life ko. Im blessed and favored.

unnamed

10. Bihira ako mag-tubig

09. Gusto ko ng electric fan na nakatutok sa paa pag natutulog.

08. Ibang ligaya pag-nagbibigay.

07. Mahal ko ang family ko, extended family and everyone else!

Elicerio Family
Elicerio Family

06. Gusto kong nasusurprise. Kaya nga excited ako sa surprise ni Lord e.

05. Gusto ko i-pay forward ang mga blessings sakin.

04. Gusto ko magasawa by 25. Family at 26

03. Medyo busy ako lately dahil sa trabaho, pero kelangan ko lang ng balance sa buhay.

02. I don’t know what’s ahead for me in life. Hindi ako mahilig mag-plano ng buhay.

01. So, I trust God with my life. I’ll be His servant forevs!

~YEEEEEEEES! Mahirap pala to Doc. Wala pa ko ma-tag na ibang WP bloggers, pero kung makita mo to. Welcome kang gawin din to! Promise masaya! Magugulat ka din sa sarili mo!

Enjoy everyone, have a sparkling night!

XO,

temp (1)

One thought on “101 Things About Me…

Any Feedbacks?

